
Thông tin chi tiết
Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 01/8/2021, Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang đã trở thành một kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị hiệu quả của người dân, doanh nghiệp, giúp cho việc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi hơn.
Chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng TiengiangS hoặc gọi đến Tổng đài 1022 người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh ngay với chính quyền các vấn đề về thủ tục hành chính; yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực y tế, văn hóa, giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý vi phạm xây dựng, đất đai, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chất lượng vật tư nông nghiệp và nhiều vấn đề khác trong đời sống xã hội... Quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh được theo dõi tổng hợp hiển thị trực quan trên Cổng hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang (tại địa chỉ: https://1022.tiengiang.gov.vn).
Theo báo cáo từ Trung tâm giám sát, điều hành thông tin đô thị thông minh và Chính quyền số tỉnh Tiền Giang (đơn vị vận hành hệ thống) qua một tháng đi vào hoạt động chính thức hệ thống đã tiếp nhận hơn 345 kiến nghị, phản ánh của người dân ở mọi mặt đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội với tỷ lệ xử lý các vấn đề đạt 40%, (đã giải quyết 124 kiến nghị và đang xử lý 198 phản ánh, kiến nghị). Trong đó, 70% các phản ánh, kiến nghị tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực về công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19 và các chế độ, chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19.
Ông Nguyễn Duy Khánh (người dân ngụ phường 4) cho biết “TiengiangS là ứng dụng rất tiện ích. Trước đây người dân muốn phản ánh, kiến nghị đến chính quyền thì phải lên UBND phường, xã hoặc chờ đến các kỳ tiếp xúc cử tri, họp tổ dân phố, do đó nhiều phản ánh chậm giải quyết, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Từ khi có ứng dụng này, người dân có thể phản ánh những kiến nghị một cách dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần mở ứng dụng, người dân sẽ dễ dàng nắm bắt được mọi phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời nắm bắt được các thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh và đặc biệt là thông tin về tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh.”
Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cấp, đảm bảo hoạt động ổn định của Cổng hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang và nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin của Tổng đài 1022 Tiền Giang, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng TiengiangS; đồng thời ban hành văn bản quy định trong công tác phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị để giải quyết vấn đề mà người dân phản ánh, kiến nghị được kịp thời và hiệu quả.
MINH HIẾU







Văn Bản





Thống Kê Truy Cập
Đang truy cập: | - |
Hôm nay: | - |
Tuần hiện tại: | - |
Tuần trước: | - |
Tháng hiện tại: | - |
Tháng trước: | - |
Tổng lượt truy cập: | - |