Truy cập nội dung luôn

Liên kết Liên kết

Hình ảnh hoạt động Hình ảnh hoạt động

slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1

Thông tin chi tiết

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao di động trả trước
21/04/2018

Theo Nghịđịnh 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày24/4/2018, tất cả thuê bao di động trả trước phải có thông tin chủ thuê baochính xác, bao gồm: Thông tin cá nhân, bản số hóa Chứng minh nhân dân (bản gốc)và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

1. Kiểm tra thông tin thuê bao: có 3 cách

Cách1. Gọi tham vấn tổng đài:

-Mạng MobiFone: 9090 (200 đồng/phút) | 18001090 (Miễn phí)

-Mạng Viettel: 198

-Mạng VinaPhone: 1800 1091

-Mạng Vietnamobile: 789

-Mạng Gmobile: 199

Cách2. Nhắn tin theo cú pháp:

 Trước khi thay đổi lại thông tin thuê bao di độngđang sử dụng, có thể kiểm tra lại thông tin thuê bao bằng cách soạn tin nhắn theocú pháp sau để kiểm tra thông tin miễn phí: TTTB gửi 1414

Cách3. Kiểm tra trên website/ứng dụng của nhà mạng:

-Mạng VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/

-Mạng Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

2. Cập nhậtthông tin thuê bao: có 2 cách

Cách 1. Cập nhật thông tin thuê bao tại Điểmgiao dịch:

Đến Điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng đang sử dụngđể cập nhật thông tin hoặc có thể liên hệ các tổng đài đã nêu ở trên để được hướngdẫn cụ thể hơn. Cách này áp dụng cho tất cả các nhà mạng.

Để cập nhật thông tin thuê bao cần chuẩn bị các giấytờ và thủ tục sau:

- Chứng minh nhân dân (bản gốc) của chủ thuê bao.

- Sim điện thoại (Số thuê bao) cần đăng ký chính chủ.

- Một số thông tin cần nắm rõ để xác minh chủ thuêbao như: 5 số thuê bao thường xuyên liên lạc, mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiềntrong tài khoản hiện tại.

Tại Điểm giao dịch,các hỗ trợ viên sẽ chụp ảnh chân dung của chủ thuê bao để lưu hồ sơ.

Cách 2. Cập nhậtthông tin thuê bao trực tuyến (online) hoặc trên ứng dụng của nhà mạng:

Chỉ có2 nhà mạng cung cấp cách thức cập nhật này là VinaPhone và Viettel.

* Đối với thuê bao mạng VinaPhone:

*Đăng ký thông tin thuê bao VinaPhoneonline:

- Bước 1:Truy cập trang http://my.vinaphone.com.vn

- Bước 2:Kích vào mục “Kiểm tra thuê bao” ngay ở trên cùng màn hình

- Bước 3:Nhập số thuê bao trả trước cần xem thông tin

- Bước 4:Nhấn nút: “Lấy mã xác thực” . Mã xác thực sẽ được gửi đến sốmáy cần tra cứu thông tin

- Bước 5:Nhập mã xác thực và nhấn nút “ Tra cứu”

- Bước 6:Cập nhật các thông tin theo biểu mẫu yêu cầu và tải ảnh chụp CMND, ảnh chândung lên website, chọn vào "Tôi camkết thông tin đã khai là đúng" và nhấn nút “Cập nhật” để hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao.

* Đăng ký thông tinthuê bao trên ứng dụng My Vinaphone

- Bước 1: Truy cập vào App Store hoặc CHPlay để tải và cài đặt ứng dụng My Vinaphone về điện thoại diđộng.

- Bước 2Đăng ký tài khoản MyVinaphone và đăng nhập vào ứng dụng My Vinaphone bằng tài khoản vừa tạo.

- Bước 3: Sau khi đăng nhập vào MyVinaphone, nhấn chọn mục Thông tin khách hàng.

- Bước 4: Cập nhật, bổ sung các thông tinthuê bao còn thiếu/sai thông tin như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, SốCMT, Địa chỉ theo CMT.

- Bước 5: Sau khi bổ sung đầy đủ thôngtin, cần bổ sung ảnh chụp CMND mặt trước, mặt sau cùng với ảnh chân dung.

- Bước 6Nhấn xác nhận đảmbảo mọi thông tin đã cung cấp, bổ sung là hoàn toàn chính xác, chọn vào "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng"và chọn “Xác nhận” để hoàn thành việccập nhật thông tin.

 

* Đối với thuê bao mạng Viettel:

- Bước 1: Tải về ứng dụngMy Viettel cho Android (trên Google Play) hoặc iOS (trên App Store)

- Bước 2: Khởi động ứng dụng My Viettel > Đăng nhập (hoặc đăng kýnếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại cần kiểm tra.

- Bước 3: Tại giao diện chính chọn vào "Khác" (biểu tượng 3 gạch ngang)> Thông tin khách hàng > Chọn vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vàođây".

- Bước 4: Bổ sung đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Viettel như: SốCMND, địa chỉ theo CMND, ảnh chụp CMND mặt trước, ảnh chụp CMND mặt sau và ảnhchân dung của chủ thuê bao Viettel.

- Bước 5: Sau khi hoàn tất, chọn vào"Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng" > Nhấn vào "Ký xác nhận"để bổ sung chữ ký cá nhân > Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho Viettelthẩm định.

*Lưu ý:

Nếuthông tin bổ sung là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửitin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Ngược lại, nếu thông tin thuê baokhông chính xác hoặc Viettel nghi ngờ thông tin giả thì sẽ nhắn tin từ chối phêduyệt thông qua đầu số 155.
 

Quỳnh Mai
Tương phản
Đánh giá bài viết(3.0/5)

Văn Bản Văn Bản

VĂN BẢN MỚI
  Thông tư 05/2020/TT-BTTTT Quy định giá cước kết nối cuộc gọi thoại giữa hai mạng viễn thông di động mặt đất toàn quốc và giữa mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt với mạng viễn thông di động mặt đất toàn quốc
  Thông tư quy định về thuyết minh doanh thu dịch vụ viễn thông
  Lùi thời hạn nhận bài tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 49
  ban hành mẫu báo cáo định kỳ về tình hình ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước
  Kế hoạch phối hợp Thúc đẩy gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính giai đoạn 2017-2020

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập:
-
Hôm nay:
-
Tuần hiện tại:
-
Tuần trước:
-
Tháng hiện tại:
-
Tháng trước:
-
Tổng lượt truy cập:
-